นอภ.สารภี แจงแล้ว ปม ขรก.ติดโควิด แต่ไม่สั่งปิดห้องทำงาน หลังมีคนร้องเรียน

ข่าวสุขภาพ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

จากกรณี เจ้าหน้าที่อำเภอสารภีเชียงใหม่ ต่างพากันหวาดผวา หลังเพื่อนร่วมงานติดโควิด แต่ทางนายอำเภอยังไม่สั่งปิดห้องทำงานของคนที่ติดโควิดและเพื่อนร่วมงานห้องเดียวกัน อยากให้นายอำเภอดำเนินการสั่งปิดด้วย

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 19 ม.ค.65 นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี จ.เชียงใหม่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากที่มีเจ้าหน้าที่ของอำเภอสารภี ร้องเรื่องเจ้าหน้าที่ที่ทำงานชั้นสองติดโควิด และเจ้าหน้าที่ข้าราชการอำเภอสารภี พากันผวา เพราะนายอำเภอไม่สั่งปิดห้องทำงานดังกล่าวของบุคคลที่ติดโควิด และยังคงให้เพื่อนที่อยู่ในห้องทำงานเดียวกันเจ้าหน้าที่ติดโควิดทำงานต่อไปนั้น ตนขอชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ของอำเภอสารภี ซึ่งเป็นข้าราชการ ทำงานอยู่ชั้นสอง ติดโควิดจากครอบครัว โดยข้าราชการดังกล่าวได้ไปตรวจ ATK เมื่อวันที่ 16 ม.ค. พบว่าติดโควิด ก็ได้แจ้งให้ตนทราบและก็ดำเนินการกักตัวทันที

ต่อมาวันที่ 17 ม.ค. ตนได้ให้มีการตรวจ ATK ที่อำเภอสารภีทุกคนอีกครั้ง พบว่าทุกคนที่มาทำงานไม่มีใครติดโควิดเลย ซึ่งหากพบว่ามีใครติดโควิด ตนจะสั่งปิดอำเภอสารภีทันที เมื่อไม่มีใครติดก็ได้ให้ทุกคนทำงานต่อ ทางอำเภอสารภีนั้นปกติแล้วจะมีการพ่นยาทุกวันศุกร์ ส่วนข้าราชการที่ติดโควิดก็ติดที่ครอบครัวของเขา และไปตรวจพบว่าติดก็เป็นช่วงวันหยุด และเขาก็หยุดงานทันที

ส่วนข้าราชการอำเภอสารภีบางคนที่ร้องนั้น ตนรู้ว่าเป็นใคร คือไม่อยากทำงานมากกว่า อีกอย่างห้องทำงานชั้นสอง ก็ไม่มีการเปิดแอร์แต่อย่างใด เปิดหน้าต่าง ให้อากาศถ่ายเทตลอด เพราะอยู่ในช่วงหน้าหนาว อย่างไรก็ตามตนจะได้ให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่อำเภอสารภีตรวจโควิดอีกครั้ง เพื่อความสบายใจในวันที่ 20 ม.ค.นี้ ซึ่งหากพบว่ามีใครติดเชื้อแค่หนึ่งคน ตนจะสั่งปิดอำเภอเป็นพื้นที่เสี่ยงทันที

อ้างอิง
https://www.khaosod.co.th/covid-19